Những Điều Cần Biết Về Nhảy Múa Hiện Đại

Nhảy hiện đại - môn học luôn được ưa chuộng qua các thời đại. Những điệu nhảy năng động, dứt khoát không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn khiến ta tự tin thêm. Bạn đã thực sự biết về nhảy hiện đại? Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về môn học này ngay dưới đây nhé.

1. Những điều bạn cần biết về nhảy hiện đại

Có lẽ chúng ta đã rất quen thuộc với khái niệm nhảy hiện đại, nghệ thuật dành cho giới trẻ. Nhảy hiện đại hay nhảy hiện đại là một trào lưu được hình thành và phát triển ở nước ta vào những năm 1975.


Khi ca sĩ da màu Michael Jackson trở thành một hiện tượng được nhiều người say mê với những bước nhảy điêu luyện của anh ấy, thì cũng là lúc điệu nhảy hiện đại trở thành mốt ở nước ta. Trong thời gian gần đây, chủ đề này phát triển mạnh mẽ hơn rất nhiều với nhiều nhóm nhảy được thành lập để đáp ứng nhu cầu minh họa của các ca sĩ, và nhiều lớp dạy nhảy cũng được mở ra.

Hiện nay, xu hướng học nhảy hiện đại thu hút rất nhiều bạn trẻ. Điệu nhảy với những động tác mạnh mẽ và âm nhạc sôi động sẽ là nguồn cảm hứng cho người học. Các bạn trẻ không chỉ muốn học vũ điệu này vì yêu thích, khám phá mà nhiều bạn còn nghiêm túc muốn theo đuổi tương lai trở thành vũ công chuyên nghiệp.

Nhảy hiện đại được chia thành 2 nhánh chính bao gồm:

Nhánh 1: Là nhánh xuất phát từ thuần chủng, nguyên thủy của nó là múa đương đại, máu người, ... Đây là những điệu múa rất khó và chưa bao giờ được hâm mộ về độ khó.

Nhánh 2: Là hướng phát triển từ nguồn gốc tự do và sáng tạo do các nền văn hóa du nhập vào Việt Nam, được giới trẻ biết đến nhiều do vẻ đẹp của nó và điều quan trọng là nó dễ thực hành và tăng sự độ khó của bài múa tùy theo tài năng của người múa.
Sự phân biệt trên chỉ là người huấn luyện để bạn hiểu hơn về nhảy hiện đại. Nhờ sự thay đổi và phát triển của xã hội, điệu nhảy này không bao giờ lỗi mốt.

2. Cơ bản về nhảy hiện đại cho người mới bắt đầu

Điều quan trọng nhất là bạn phải đặt mục tiêu cho mình: với thời đại ngày càng phát triển như hiện nay việc học khiêu vũ có rất nhiều xu hướng như khiêu vũ Culb, khiêu vũ sexy, khiêu vũ đêm và những vũ điệu này. đã trở thành một nghi thức trong các sự kiện, tiệc tùng,… Bạn phải đặt mục tiêu học khiêu vũ, thỏa mãn đam mê, rèn luyện hay đặt mục tiêu cho tương lai. Chính nhờ những mục tiêu này mà bạn có thể đam mê nghiên cứu nghệ thuật.

Nếu bạn đang có ý định học khiêu vũ hoặc bắt đầu khiêu vũ với bạn bè của mình, điều này thật tuyệt. Khi học cùng nhau, các bạn không chỉ có thời gian trên lớp mà còn có thể học với các bạn trong giờ ngoại khóa để nâng cao hơn nữa khả năng vũ đạo của mình. Hãy tìm cho mình một người thầy đáng tin cậy, người sẽ truyền cảm hứng, tăng nhiệt huyết cho bạn. Nếu có thể, hãy tham gia các lớp học nhảy hiện đại riêng từ các biên đạo múa, họ sẽ giúp bạn nâng cao trình độ khiêu vũ của mình.
 

Mua một đôi giày thoải mái và tương thích với bàn chân. Đối với khiêu vũ nói chung và nhảy hiện đại nói riêng thì chân là bộ phận rất quan trọng. Bàn chân là nơi chịu nhiều chấn thương và sự cố khi vận động. Có một đôi giày thoải mái sẽ giúp bạn thành công trong môn thể thao này.

Học nghe nhạc, đếm nhạc rất quan trọng. Nhảy theo nhạc và nhún nhảy theo đúng điệu nhạc sẽ khiến bạn xúc động hơn, giúp bạn hòa nhịp cùng đội nhảy của mình. Khi luyện tập cần thuần thục các động tác cơ bản, khi nào có thể drift điệu nhảy rồi nhảy theo cảm xúc thì tiết mục sẽ hay và hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tạo điệu nhảy phù hợp với bài hát của bạn: Trong khi luyện tập và nghe các bài hát, bạn có thể tạo ra các bước nhảy của riêng mình.

3. Học nhảy hiện đại tại đâu ở TP. HCM?

Saigondance là trung tâm dạy nhảy hiện đại lâu đời nhất của  TP. HCM. Với hơn 9 năm hoạt động là nơi chắp cánh cho nhiều bạn trẻ đam mê. Mỗi giai đoạn phát triển của trung tâm là kết quả của sự nỗ lực và thành công của học viên trong việc học khiêu vũ.

Đăng ký ngay cho mình một khóa học hiện đại tại Saigondance thôi nào!

Liên Hệ Tư Vấn Và Đăng Ký Lớp Học Nhảy Hiện Đại

Website: https://www.saigondance.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/saigondancevn/

Email: Saigonbellydance@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Trung tâm dạy Twerk Dance chuyên nghiệp tại HCM

Bật mí bí quyết giúp tập sexy dance hiệu quả hơn

Điểm Danh 10 Hot Boy Nổi Tiếng Trong Giới Hiphop Việt